Xiamen University Malaysia Cover Photo
Xiamen University Malaysia Logo
Xiamen University Malaysia Logo

Đại học Xiamen Malaysia

Malaysia

Advertisement

universities with courses in Computer Science and IT

Statistics
10 Undergraduate programs
0 Postgraduate programs

Overview

Statistics
Institution type Private
Year established Data not available
Campus setting Suburban
Student population Large (More than 10,000)
foreign students 20%
Nationalities Data not available
Advertisement

About Đại học Xiamen Malaysia

Kể từ khi thành lập năm 1921 đến nay, Đại học Xiamen đã đào tạo hơn 200,000 sinh viên. Hơn 60 học giả của Viện Khoa học Trung Quốc (CAS) và Viện Kĩ thuật Trung Quốc (CAE) đã từng theo học hoặc làm việc tại đại học Xiamen.  

Đại học Xiamen bao gồm 27 trường với 76 khoa và 10 viện nghiên cứu. 

Trường mang đến 31 chương trình đào tạo Tiến sĩ và 50 chương trình đào tạo Thạc sĩ hàng đầu thế giới. Ngoài ra, còn có 83 chương trình đại học, 276 chương trình sau đại học và 187 chương trình tiến sĩ. Đại học Xiamen có đội ngũ 2.678 giảng viên và các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp, bao gồm 1.713 giáo sư và phó giáo sư, trong số đó có khoảng 22 học giả đến từ CAS và CAE. Hiện tại trường có khoảng hơn 40,000 học viên theo học, bao gồm 19.570 sinh viên đại học, 17,490 sinh viên tham gia chương trình thạc sĩ và 2.920 viên tham gia chương trình tiến sĩ. Có hơn 2.800 du học sinh đang theo học tại trường. 

Từ năm 2006 đến 2010, có hơn 700 dự án nghiên cứu cùa đại học Xiamen được tài trợ bởi Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Qũy Khoa học tự nhiên của Trung Quốc. Trường đã có 16 công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí hàng đầu thế giới, ví dụ như Science, Nature và the Lancet. Các khóa học về Đông Nam Á, Đài Loan, nghiên cứu sau đại học, các khóa học về Kinh tế và Kế toán là các chương trình được đánh giá cao ở Trung Quốc.  

Đại học Xiamen có mối quan hệ hợp tác bền vững với hơn 270 trường đại học trong và ngoài nước. Trường đẩy mạnh công tác giảng dạy tiếng Trung như một ngoại ngữ chính. Đại học Xiamen đã trở thành đại học hàng đầu ở Trung Quốc. Trường hợp tác thành lập 15 Học viện Khổng Tử với các trường đại học tại Bắc Mĩ, Châu Âu và Châu Phi. 

Đại học Xiamen là một trong những đại học hàng đầu Trung Quốc về mạng lưới thông tin tốc độ cao và là một trong những huấn thị chính của CERNET2. Đại học Xiamen đang thực hiện những bước tiến lớn trong việc trở thành “một trường đại học danh tiếng hàng đầu trong và ngoài nước”. 

Admissions

Intakes

Admissions Statistics
IELTS Data not available
TOEFL Data not available

For admission requirements and intakes for each individual course/programme please refer to course details.

Or, contact us for more information

Courses available 10

Tuition and application fees

Data not available

Estimated tuition fees as reported by the institution.

Tuition and Application Statistics
Application fee (local students) Data not available
Application fee (foreign students) Data not available
Student visa fee (foreign students) Data not available

Living cost

Data not available

Average living cost in Malaysia

The amount is indicated taking into account the average cost of food, accommodation, etc in Malaysia for 2023

Costs Statistics
Food Data not available
Accommodation Data not available
Others Data not available

Accommodation

Xiamen Univeristy Malaysia cung cấp chỗ ở trong khuôn viên trường cho tất cả học sinh đăng ký. Học sinh được khuyến khích sống trong ký túc xá trong trường, như nơi nuôi dưỡng một tinh thần hợp tác và sự thân thiện phát triển thành tình bạn lâu dài, và tạo điều kiện tham gia vào các hoạt động ngoại khóa thông qua các chương trình văn hóa, giải trí và xã hội khác nhau.

Phòng cho thuê:

  • Phòng đơn với phòng tắm riêngvới mức phí 560 RM mỗi tháng
  • Phòng giường đôi với phòng tắm riêng với 340 RM/sinh viên/ tháng.

Tiện  nghi :

  • Internet wifi được kết nối mỗi phòng
  • Một máy điều hòa mỗi phòng
  • Một nhà bếp chung ở mỗi tầng được trang bị lò vi sóng, tủ lạnh,..
  • Một phòng giặt
  • Một bãi đậu xe
  • Một trung tâm hoạt động sinh viên năm tầng bên cạnh ký túc xá, trong đó có một nhà ăn, cửa hàng, phòng tập thể dục, phòng bóng bàn, phòng thể dục, phòng võ thuật, một phòng tập yoga, một hồ bơi, một quán cà phê và phòng chờ, phòng cầu nguyện...

Campus

Trường Khoa học và Công nghệ Thông tin 

Là một trong những trường kỹ thuật sớm nhất tại Trung Quốc với một loạt các chương trình đào tạo, Trường Khoa học Thông tin và Kỹ thuật có một trung tâm giảng dạy quốc gia điển hình cho thông tin điện tử và một phòng thí nghiệm dưới nước, thành lập dựa trên trao đổi học thuật và hợp tác với nhiều trường đại học và các doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Trường đề cử hơn 20 học giả nổi tiếng quốc tế và trong nước,  khách hoặc các giáo sư danh dự bao gồm những thành viên của Viện Hàn lâm Kỹ thuật của Mỹ và Canada. Trường Phần mềm đã giành được giải thưởng "Exemplary Software School Construction Achievements Prize" của Bộ Giáo dục Trung Quốc.

Trường Hải dương và Môi trường

XMU là đại học xếp thứ hai trong lĩnh vực Khoa học Hải dương tại Trung Quốc. XMU bắt đầu nghiên cứu lĩnh vực hải dương học năm 1920 và trở thành trung tâm nghiên cứu về sinh vật biển ở Trung Quốc vào năm 1930. học nghiên cứu hải dương đầu tiên của Trung Quốc và Bộ Hải dương học được thành lập trong XMU vào năm 1946. Theo đó, Trường Khoa học Hải dương Trung Quốc-ASEAN được thành lập tại MUMC, sử dụng Quỹ Hợp tác hải dương Trung Quốc - ASEAN để phát triển và đổi mới công nghệ cho các nước ASEAN.

Trường Ngôn ngữ và Văn Hóa Trung Quốc

Trường được thành lập vào năm 1926, các học giả Trung Quốc nổi tiếng như Lỗ Tấn và Lâm Ngữ Đường đã từng giảng dạy tại đây cùng các hoạt động "Đào tạo tài năng quốc gia và nghiên cứu cơ sở trong Nhân văn học" và "Khóa học Chất lượng Quốc gia" của Bộ Giáo dục Trung Quốc. Tại trường, sinh viên có thể nghiên cứu các lĩnh vực ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử và triết học Trung Quốc.

Trường Y 

Trường Y đào tạo cơ bản cho nhân viên y tế cấp cao. Trường Cao đẳng Y tế XMU. XMU Medical College với chất lượng đào tạo cao với chương trình bảy cấp ba cộng với thực hành tại các bệnh viện (bệnh viện cao cấp của Trung Quốc) với hơn 20 bệnh viện và các cơ sở cho việc giảng dạy và thực hành. Giảng viên giảng dạy chất lượng cao với 243 giáo sư và phó giáo sư, trong đó có 4 viện sĩ hàn lâm. Khoa Y của trường được thành lập năm 1956, và trong 50 năm qua đã đào tạo hơn 20.000 nhân viên Y tế nổi bật đến từ hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Trường Kinh tế và Quản lý 

Là một trường nổi tiếng trong lĩnh vực kinh tế và quản lý, Trường Kinh tế và Trường Quản lý, XMU là một trong hai trường đại học duy nhất ở Trung Quốc có ba đầu lớp môn học trọng điểm quốc gia về kinh tế và quản lý. Do đó, XMU là một trong những điểm tựa quan trọng nhất cho giảng dạy và nghiên cứu các lĩnh vực liên quan. XMU là trường đại học đầu tiên ở Trung Quốc tiến hành giảng dạy trình độ tiến sĩ ngành kế toán, và đã tiến hành giảng dạy gần một phần ba tổng số tiến sĩ ngành Kế toán ở Trung Quốc. Bằng việc tuyển dụng giảng viên trong lĩnh vực kinh tế và quản lý hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới cũng như tích cực mở rộng giao lưu và hợp tác quốc tế, XMU đã và đang ổn định và nâng cao uy tín của mình trong các lĩnh vực này. 

Đại học Xiamen Malaysia Campus tọa lạc tại gần Bandar Kota Warisan, Sepang, Selangor, chỉ mất 15 phút đi xe từ các trung tâm hành chính Chính phủ của Putrajaya hoặc 45 km về phía tây nam của Kuala Lumpur. Cơ sở đại học Xiamen Malaysia Campus nằm cận Bandar Kota Warisan, Sepang, Selangor, từ các trung tâm hành chính Chính phủ của Putrajaya hoặc 45 km về phía tây nam của Kuala Lumpur.  

Student population

Large (More than 10,000)

Total population

Student Statistics
Undergraduate students Data not available
Postgraduate students Data not available
foreign students Data not available

Mission

Mọi thông tin hỗ trợ về tư vấn du học, thông tin hỗ trợ tài chính hoặc hướng dẫn cách thức tìm các chương trình học bổng, xin vui lòng điền thông tin vào form có sẵn, hoặc liên hệ với EasyUni Việt Nam theo số hotline - email: [email protected]

This website uses cookies to ensure you get the best experience. By using this site, you acknowledge that you have read and understand our Cookie Policy , Privacy Statement and Terms & Conditions .

Maximum 6 courses for comparison!

Chat on WhatsApp

Courses selected for comparison