Làm thế nào để trở thành người lắng nghe khách hàng
November 11, 2017
EasyUni Staff
CLO là gì?
Đây là người kiểm soát không lưu cho phương tiện truyền thông xã hội và nội dung của các kênh truyền thông khác. Anh ấy/cô ấy giữ vị trí đầu bảng cho các tin tức mới nhất, tin đồn, cuộc hội thoại và phổ biến thông tin khi làm người xem cùng tham gia với thương hiệu của họ
CLO cao hơn một cấp so với các nhà quản lý phương tiện truyền thông mạng xã hội, CLO giám sát chặt chẽ các nền tảng xã hội và các cuộc trò chuyện để quan sát (và nghe ngóng!) về những gì đang nói đến công ty hay thương hiệu của họ. Công việc của họ là có thể phản ứng nhanh về bất kỳ và tất cả các khiếu nại, các vấn đề, hoặc thông tin sai lệch.
Tại sao đây là công việc đáng nể?
Công việc này không tồn tại cách đây 10 năm. Theo Forbes, vị trí CLO được tạo ra vào năm 2010. Và, nó ngày càng tăng. Khi các tổ chức dựa vào phương tiện truyền thông xã hội và các kênh truyền hình trực tuyến để nghiên cứu thị trường, dịch vụ khách hàng và tiếp thị tiêu dùng, vị trí của một CLO trở nên quan trọng hơn.
Trình độ chuyên môn
Một nhân viên lắng nghe khách hàng có phải là một bậc thầy của một loạt các kỹ năng quan hệ công chúng, truyền thông, tiếp thị và kinh doanh. Hãy đoán thử xem? Chúng tôi chỉ liệt kê một số bằng cấp chuyên môn sẽ làm cho bạn đủ điều kiện để trở thành CLO. Nói chung, bằng thạc sĩ là một yêu cầu tối thiểu, chẳng hạn như quản trị kinh doanh, marketing hoặc nguồn lực con người. Thêm những kinh nghiệm trong lĩnh vực phương tiện truyền thông mạng xã hội và khoa học hành vi cũng sẽ rất hữu ích cho công việc này.
Mỗi CEO phải là nhân viên lắng nghe khách hàng
Tất cả chúng ta đều có cấp trên không truyền đạt tốt, càng khó khăn hơn để hiểu được những gì họ muốn và càng thách thức hơn nữa để làm tốt công việc của chúng ta. Đây là sự thật, mặc dù: Thông thường, Giám đốc điều hành dành ít thời gian để tìm ra những suy nghĩ của khách hàng hoặc nhân viên những người đang cách xa về cấp. Một cách ngược đời và nguy hiểm, yêu cầu về thời gian chỉ dành cho vai trò lãnh đạo có thể làm giảm hiệu quả tổng thể khi lãnh đạo (nhiều nhà lãnh đạo tệ vẫn quyết định bỏ bê công việc).
Như A. G. Lafley, cựu CEO của Procter & Gamble cho biết, mỗi CEO cần phải là nhân viên lắng nghe trong các tổ chức mỗi ngày. Có nhiều lý do để lắng nghe nhiều hơn về người tiêu dùng và người lao động so với những CEO hứa hẹn về sự thay đổi - đặc biệt là giữa lỗ của nhiều quý liên tiếp và giảm doanh thu.
Kickstart your education in Malaysia
We'll help you find and apply for your dream university
You might be interested in...
- Làm thế nào để giảm căng thẳng cho tân sinh viên Đại học 2019?
- Không thi Đại học 2019: Bạn vẫn sẽ thành công chứ?
- Du học sinh Mỹ cần làm gì để có thể ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp?
- Đừng hỏi lớn lên con muốn làm gì!
- Việt Nam hiện có 30.960 sinh viên đang học ở Mỹ
- Những việc cần làm sau khi bạn bị từ chối visa du học Mỹ
- Bí quyết ‘săn' việc chuẩn không cần chỉnh của du học sinh Việt tại New Zealand
- 10 quốc gia mà bạn có thể du học MIỄN PHÍ. Đúng! Bạn không nghe lầm!
- 4 điều du học sinh cần biết để ở lại làm việc tại Malaysia sau khi tốt nghiệp
- Xúc động câu chuyện người mẹ rửa chén thuê có con gái giành học bổng du học Mỹ