EasyUni logo

EasyUni Sdn Bhd

Level 17, The Bousteador No.10, Jalan PJU 7/6, Mutiara Damansara 47800 Petaling Jaya, Selangor, Malaysia
4.4

(43) Google reviews

+60142521561

EasyUni Sdn Bhd

Level 17, The Bousteador No.10, Jalan PJU 7/6, Mutiara Damansara 47800 Petaling Jaya, Selangor, Malaysia
4.4

(43) Google reviews

Speak to Study Advisor

Tốt nghiệp các trường cao đẳng nghề Canada, sinh viên quốc tế có đủ điều kiện ở lại làm việc

November 11, 2017

EasyUni Staff

Trong cuộc phỏng vấn với ICEF, Frank Gerencser Cao đẳng nghề Canada giải thích ý nghĩa của các quy tắc CIC mới cũng như những gì các sinh viên cần phải biết về các trường cao đẳng nghề tại Canada. Cùng với các cuộc phỏng vấn, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về sự công nhận của chính phủ Canada xác định trường cao đẳng nghề là một sự lựa chọn giáo dục quan trọng. Tăng cường vài trò của các trường cao đẳng nghề là một định hướng hợp lý của Canada, có ý nghĩa quan trọng với hệ thống giáo dục toàn cầu nhằm điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Các quy tắc mới của CIC về việc làm và vấn đề nhập cư đối với sinh viên quốc tế

Như chúng tôi đã báo cáo hồi đầu tháng này, các thay đổi theo quy định CIC sẽ có hiệu lực trong tháng 6 năm 2014 mang một số ý nghĩa quan trọng đối với sinh viên quốc tế tại Canada. Cụ thể:

  • Chỉ có sinh viên theo học tại các tổ chức đào tạo được chỉ định ở Canada bây giờ mới được cấp giấy phép du học là một visa sinh viên quốc tế. (Thay thế quy định trước kia vốn cho phép tất cả các tổ chức giáo dục Canada đều được cấp giấy phép du học).

  • Sinh viên đủ điều kiện sẽ được phép làm việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp cho đến khi có quyết định về giấy phép làm việc. (Thay thế các quy tắc mà họ không thể làm việc cho đến khi có giấy phép làm việc sau tốt nghiệp).

 

Những thay đổi này và các quy tắc CIC mới khác ảnh hưởng đến việc đào tạo quốc tế, được thiết kế để bảo vệ các sinh viên nước ngoài; thắt chặt các quy định liên quan đến sinh viên được phép học tập và làm việc tại Canada; và tăng cơ hội cho các sinh viên có thể tìm được việc làm tại Canada và có khả năng nhập cư. (Để biết thêm về các quy định CIC mới, vui lòng xem xét báo cáo trước đó của chúng tôi.)

Các trường cao đẳng nghề  có một vị thế mới

Trong đoạn video sau, ông Gerencser giải thích rằng những thay đổi CIC sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các trường cao đẳng nghề của Canada. Ông lưu ý rằng tất cả những sinh viên nước ngoài đang theo học tại các trường cao đẳng nghề được chỉ định hoặc các trường trong cộng đồng các trường đại học và cao đẳng được phê duyệt có thể đủ điều kiện được cấp một giấy phép lao động tại Canada trong vòng 3 năm sau khi tốt nghiệp. Sau đó, nếu muốn ở lại Canada, sinh viên có thể đăng ký nhập cư dưới dạng Canadian Experience Class.

Ông Gerencser giải thích rằng cho đến nay, có rất ít sinh viên quốc tế theo học ở khoảng 1.500 trường cao đẳng nghề của Canada, một phần là do cơ hội việc làm và triển vọng nhập cư cho sinh viên quốc tế tại các trường cao đẳng là rất hạn chế. Hiện nay, với các quy định về giấy phép lao động mới của CIC, ông nói khẳng định rằng các trường cao đẳng nghề sẽ có thể cung cấp cơ hội tuyệt vời cho các nhóm sinh viên quốc tế sau:

  • Những người muốn đào tạo nghề tại Canada, và sau đó về nước nhằm theo đuổi sự nghiệp;

  • Những người muốn được đào tạo và có kinh nghiệm làm việc ở Canada, rồi mới quay trở về nước;

  • Những người muốn nộp đơn xin nhập cư vào Canada

Tầm quan trọng của các trường cao đẳng nghề ngày càng tăng

Canada không phải là nước duy nhất nhận ra vai trò của việc đào tạo nghề. Ở các thị trường lớn trên thế giới, vẫn còn những khoảng trống ngày càng tăng giữa giáo dục sinh viên và nhu cầu tiếp nhận của thị trường lao động.

Ví dụ, BBC News thông báo rằng Ủy ban việc làm và kỹ năng Anh quốc (UK Commission for Employment and Skills -UKCES) đã tiến hành một cuộc khảo sát với 91.000 người sử dụng lao động chỉ thấy rằng hơn một trong năm vị trí cần tuyển dụng không đầy đủ kỹ năng. Báo cáo khảo sát nói rằng 146.200 ứng viên tuyển dụng việc làm (22%) năm ngoái đã không được nhận vì các kỹ năng không đầy đủ, so với 91.400 (16%) hai năm trước đó.

Một thị trường lao động không có sự phù hợp giữa kỹ năng cần thiết và giáo dục đó chính là Ấn độ, Tờ báo University World đăng bài về Bộ lao động việc làm thanh niên- thất nghiệp Scenario 2012/13, phát hành cuối tháng mười một cho thấy rằng 1 trong 3 sinh viên thất nghiệp dưới 29 tuổi. Một báo cáo khác của hội đồng giáo dục Vương quốc anh tại Nam á năm 2013 Ấn độ có lượng sinh viên tốt nhiệp có những kiến thức kinh tế-xã hội rộng lớn nhưng không có kỹ năng kỹ thuật cụ thể.

Tại Pháp, nơi mà việc thất nghiệp của thanh niên là một vấn đề lớn. Những sáng kiến về cải tổ giáo dục và chương trình giảng dạy liên tục được đưa ra. Một trong những sáng kiến được gọi là 42, là một trường học mới dành cho các nhà phát triển phần mềm vì hệ thống giáo dục cũ không còn có khả năng đào tạo các tài năng đáp ứng yêu cầu của các công ty trong lĩnh vực công nghệ mới.

Tổng thống Mỹ Obama đã cho phép cung cấp nguồn tài trợ mới (khoảng 2 tỷ USD trong bốn năm) dành cho trường cao đẳng cộng đồng và cao đẳng nghề và Trường đạo tạo tay nghề (Technical Education institutions -CTE). Bộ giáo dục Mỹ nói về hiệu quả của CTE như sau:

"[sinh viên tốt nghiệp của họ] được định vị để trở thành nhà lãnh đạo và doanh nhân tiếp theo của đất nước Và họ được trao quyền để theo đuổi việc sự nghiệp học hành và đào tạo nhu cầu giáo dục và nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Chúng tôi sẽ kết thúc bài viết này với các các slide từ một bài thuyết trình tại ICEF Miami 2013 Hội ​​thảo việc làm của ông Gerencser và Robert Prendergast, Hội đồng Thành viên Cao đẳng nghề của Canada.

 

Kickstart your education in Malaysia

We'll help you find and apply for your dream university

Advertisement
Advertisement

This website uses cookies to ensure you get the best experience. By using this site, you acknowledge that you have read and understand our Cookie Policy , Privacy Statement and Terms & Conditions .

Maximum 6 courses for comparison!

Chat on WhatsApp

Courses selected for comparison